Lắp Đặt Camera FPT

Lắp đặt camera FPT đừng bỏ qua những kiến thức này

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển hiện nay camera an ninh đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, giúp chúng ta giám sát, kiểm tra nhân viên, kiểm tra an ninh…. Với nhiều chức năng khác nhau và rất tiện ích và thiết thực trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại camera với nhiều tính năng khác nhau cho bạn lựa chọn, chắc hẳn thương hiệu FPT đã quá quen thuộc đối với gia đình bạn một thương hiệu của tập đoàn đứng đầu về công nghệ hiện nay.

Sau nhiều năm nghiên cứu và cũng đến thời điểm, FPT đã  cho ra mắt chính thức sản phẩm camera an ninh giám sát siêu việt với độ phân giải hình ảnh Full HD 1080p với sự ra mắt của 2 phiên bản camera indoor và outdoor và tính năng lưu trữ dữ liệu đám mây cloud và khách hàng có thể tải ứng dụng FPT camera trên cả 2 ứng dụng IOS và Android.


1. Sản phẩm Camera FPT

Từ đầu năm 2022, FPT Telecom liên tục cung cấp nhiều bộ camera trong nhà và camera ngoài trời tới tay người dân, đây là những phiên bản camera đầu tiên và hiện nay chưa thấy có những mã sản phẩm hay phiên bản khác.

Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu 2 sản phẩm chính của FPT Camera.

1.1 Camera FPT indoor

Thông số kỹ thuật

  • Cảm biến hình ảnh ½,8 sony IMX307
  • Tốc độ khung hình 24/30fps.2MP (1920 -1080p)
  • Độ nhạy sáng màu EXIR
  • Ống kính 2,8mm cho góc nhìn 95°
  • Hồng ngoại tối đa 10m
  • Chế độ chống ngược sáng WDR
  • Nguồn 12V 1A
  • Giao tiếp mạng: Lan, wifi

Camera FPT (Indoor) trong nhà

1.100.000 VND

Vị trí lắp đặt: Trong nhà.

Với chíp xửa lí cảm biến hình ảnh của IMX307 của sony cho chúng ta trải nghiệm hình ảnh với độ phân giải cao lên đến full HD 1080p, cùng với khả năng nhạy sáng tốt và giảm nhiễu tiên tiến cho phép camera ghi nhận hình ảnh đầy đủ màu sắc ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

1.2 Camera FPT Outdoor

Thông số kỹ thuật

  • Cảm biến hình ảnh ½,8 sony IMX307 
  • Tốc độ khung hình 24/30fps.2MP (1920 -1080p)
  • Độ nhạy sáng màu EXIR 
  • Ống kính 2,8mm cho góc nhìn 95°
  • Hồng ngoại tối đa 10m 
  • Chế độ chống ngược sáng WDR 
  • Nguồn 12V 1A hoặc poe 
  • Giao tiếp mạng: Lan, wifi 
  •  Vỏ kim loại chống chịu nhiệt độ môi trường lên tới 75°C 
  •  Tiêu chuẩn chống nước ip66
1.200.000 VND

Vị trí lắp đặt: Ngoài trời

Về cấu hình không có khác biệt nhiều với phiên bản camera indoor tuy nhiên camera outdoor được trang bị thêm vỏ hợp kim đạt tiêu chuẩn chống nước và bụi ip66 giúp cho camera có thể hoạt động bền bỉ trong môi trường bên ngoài, đồng thời có khả năng chống chịu nhiệt độ môi trường bên ngoài lên đến 75°C trong khi đó các sản phẩm bên ngoài chỉ có mức chịu nhiệt 25°C.

1.3 Vì sao cần phân loại camera ngoài trời và trong nhà?

Tại sao nhà sản xuất không sản xuất 1 loại camera để dùng cho tất cả các không gian? Tất nhiên việc phân loại camera trong nhà và ngoài trời phải có lý do, và lý do đấy là gì?

– Camera ngoài trời thường được thiết kế hình trụ còn camera trong nhà là hình cầu vì lắp trong nhà cần tính thẩm mỹ cao hơn nên hình dáng camera từ đó cũng mềm mại và uyển chuyển hơn, camera nhỏ gọn và có góc quan sát rộng. Ngoài ra, camera trong nhà thường được ốp lên trần hoặc lên tường nên hình cầu là phù hợp. Còn camera ngoài trời có cấu trúc hình trụ có đế thường để gắn lên góc tường.

– Cấu tạo vỏ camera ngoài trời bằng kim loại để hạn chế thấp nhất những tác động của môi trường như nắng, mưa, tuyết, độ ẩm cao, sấm sét, bụi bẩn.

– Tính năng hồng ngoại của camera ngoài trời sẽ tốt hơn camera trong nhà, thường là vậy vì camera ngoài trời phải hoạt động trong điều kiện thiếu sáng vì vậy hồng ngoại có thể lên đến 35m, trong khi đó camera trong nhà chỉ cần hồng ngoại 10m là đảm bảo.

– Độ phân giải của camera ngoài trời thường cao hơn camera trong nhà vì khi bạn lắp camera ngoài trời thường với mục đích là chống trộm, trong khi lắp trong nhà chủ yếu phục vụ mục đích quan sát những thành viên trong gia đình.

– Giá thành của camera ngoài trời vì thế cũng đắt hơn camera trong nhà. Nếu camera bạn lắp ở ngoài trời nhưng có mái hiên thì không nhất thiết phải chọn camera ngoài trời, sử dụng camera trong nhà cũng khá đảm bảo nếu bạn muốn tiết kiệm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tuân thủ theo cách phân loại của nhà sản xuất để tăng hiệu quả tối ưu mà camera quan sát đem lại.


2. Camera FPT sử dụng hình thức lưu trữ nào?

Như các bạn cũng biết, tập đoàn FPT là 1 trong những tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam. Vì thế khi tung ra dòng sản phẩm camera quan sát, camera an ninh thì FPT cũng không sử dụng các hình thức lưu trữ thông thường, hình thức cũ mà nhiều đơn vị đã sử dụng như lưu trữ bằng thẻ nhớ, lưu trữ bằng đầu ghi nữa.

Vậy Camera FPT lưu trữ như thế nào?

Đó chính là hình thức lưu trữ đám mây Cloud. Có lẽ ban đầu, chúng ta sẽ cảm thấy không quen lắm với hình thức lưu trữ này nhưng thực sự Cloud đem đến cho chúng ta cực kỳ nhiều tiện ích.

Chúng ta không phải lo lắng cho việc thẻ nhớ bị lỗi hay ổ cứng bị hỏng, ổ cứng bị lấy cắp, hoặc kẻ gian đột nhập cố tình phá hoại ổ cứng để xóa dấu vết…

Bảng giá lưu trữ Cloud

Hiện camera FPT có 3 gói lưu trữ đó là gói 1 ngày, gói 3 ngày, gói 7 ngày.

* Khuyến mãi: 

– Trả trước 6 tháng, tặng thêm 1 tháng.

– Trả trước 12 tháng, tặng thêm 2 tháng.

* Lưu ý:

– Bảng giá trên đã bao gồm thuế VAT 10%.

– Dịch vụ Cloud Camera chỉ bán kèm theo dịch vụ Camera FPT.

3. Các loại camera trên thị trường

 

4. Ưu điểm camera FPT

Khi bạn đăng ký lắp đặt Camera FPT chắc hẳn bạn sẽ phân vân và so sánh với những sản phẩm cùng loại trên thị trường, điều này bạn có thể hoàn toàn yên tâm, thương hiệu FPT uy tín lâu năm đã cho ra đời siêu phẩm có ưu điểm tuyệt đối mà không loại camera nào trên thị trường có được những ưu điểm đó là:

• Camera Chuẩn nén hình ảnh nên rất tiết kiệm dung lượng và băng thông

• Độ nhạy sáng cực tốt, khả năng hiển thị màu sắc trong môi trường không ánh sáng

• Tự động đồng bộ dữ liệu khi  tín hiệu internet được khôi phục khi có kết nối

• Tính năng cấp nguồn điện qua cáp mạng Lan

• Tích hợp bộ nhớ đệm lên đến 32Gb trong trường hợp sự cố mất internet, hình ảnh vẫn được lưu ít nhất trong vòng 24h

• Tăng khả năng chống ngược sáng WDR

• Chống chịu thời tiết, chống bụi hoàn toàn, chịu áp lực nước lớn

• Ngoài ra khách hàng có thể xem camera qua app được tải về điện thoại với độ phân, lên đến full HD 1080p 

• Tiết kiệm chi phí, khả năng mở rộng dễ dàng, giảm độ trễ hình ảnh khi xem trực tiếp, rủ ro mất dữ liệu cực thấp.


5. Nên lắp đặt camera FPT ở vị trí nào trong gia đình?

Camera FPT là dòng camera bảo mật và an toàn đặc biệt là rất phù hợp để lắp đặt trong hộ gia đình. Lời khuyên dành cho bạn về những vị trí nên lắp đặt camera FPT đó là:

• Cửa chính và cửa thoát hiểm:

Kẻ trộm sẽ thường đột nhập vaò nhà bạn theo cửa chính vì vậy bạn nên lắp camera ở vị trí này để giúp bạn kiểm soát số lượng người ra vào nhà bạn.

• Cửa sổ và cửa bên hông nhà

Vị trí này thường ít ai để ý đến nên cũng là nơi trộm thường chọn để đột nhập. Ở vị trí này bạn nên chọn camera FPT ngoài trời ngay trên cửa sổ để trực tiếp quan sát vị trí này, hạn chế tối đa khả năng có người đột nhập. 

• Cầu thang

Đây được xem là góc khuất trong nhà, lắp ở vị trí này vừa phòng tránh được khả năng trộm sẽ ẩn náu dưới gầm cầu thang. Ngoài ra, vị trí này còn có tác dụng theo dõi và phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra với người cao tuổi hoặc trẻ em trong nhà.

• Phòng trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ

Nêú bạn muốn lắp ở phòng trẻ cũng là một ý tưởng không tồi. Nhưng vì trẻ rất hiếu động có thể nghịch ngợm camera vì vậy bạn nên gắn ở nơi ngoài tầm với của trẻ nhé.

• Sân vườn hoặc sân thượng.

Camera FPT được trang bị khả năng năng chống nước, chống bụi IP66 và đảm bảo vận hành hiệu quả ngay cả với khu vực ẩm ướt và mưa nhiều như sân thượng hoặc sân vườn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

• Khu vực chứa taì sản đắt tiền, thiết bị quan trọng.

Người ta thường cất chứa những đồ vật đắt tiền ở phòng ngủ vì nghĩ rằng ở gần mình sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên bạn không nên cất giữ tư trang, thiết bị đắt tiền ở phòng ngủ vì đây là vị trí mà kẻ trộm rất dễ đoán nên kẻ trộm sẽ tìm đến nơi này đầu tiên. Nhưng nếu bạn muốn thì việc lắp đặt camera FPT ở phòng ngủ cũng sẽ rất an toàn và không lo sợ việc bị phát tán  hay lộ những dữ liệu không mong muốn, vì camera FPT với công nghệ lưu trữ đám mây có sự bảo mật tuyệt đối.

6. Đăng ký thông tin trực tuyến

Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt camera FPT vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0796.444.008 

0796 444 008
Contact Me on Zalo