Các Tính Năng Của Truyền Hình FPT

Tính năng truyền hình FPT – Giới thiệu chi tiết truyền hình Fpt có gì hay? Phân tích các tính năng của nó có gì khác biệt hơn với các loại truyền hình khác.

Truyền hình FPT là gì?

Giao diện truyền hình FPT

Truyền hình FPT  là dịch vụ truyền hình trả tiền được Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp giấy phép cho FPT Telecom chính thức thương mại hóa. Sau nhiều năm, hiện nay dịch vụ truyền hình của FPT đã chính thức là một trong những dịch vụ truyền hình có số lượng người dùng đông đảo nhất trên thị trường. Với xu hướng đón đầu công nghệ, FPT Telecom triển khai cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền của mình trên nền tảng IPTV, một xu hướng tất yếu của truyền hình internet tương tác. Với công nghệ này, FPT cung cấp đến người dùng một dịch vụ truyền hình cao cấp, giờ đây bật tivi lên không những chỉ để xem truyền hình mà người dùng còn được thỏa sức giải trí với các ứng dụng chỉ có trên truyền hình internet của FPT mới có như kho phim truyện theo yêu cầu đặc sắc, trực tiếp chơi các gameshow trên truyền hình ngay tại nhà, xem các giải bóng đá nổi tiếng như Ngoại Hạng Anh, Seria-A có bản quyền, và rất nhiều điều thú vị khác, chúng ta cùng đọc xuống phần dưới để biết thêm các tính năng khác của truyền hình cao cấp này.

Truyền hình FPT có gì hay?

Người dùng truyền hình của FPT hiện này là người làm chủ mọi dịch vụ giải trí, sở dĩ như vậy vì với dịch vụ này có những điểm nổi bật mà hiện nay chưa dịch vụ truyền hình nào có thể làm được.

  • Danh sách kênh nhiều, với gần 200 kênh truyền hình thì đã có đến tận 60 kênh hỗ trợ chuẩn HD sắc nét cho các dòng tivi đời mới Full khung hình HD 1080. Đặc biệt có hỗ trợ tính năng truyền hình xem lại để xem các chương trình truyền hình đã phát 48 giờ trước đó.
  • Có thể điều khiển tivi bằng giọng nói thông qua ứng dụng FPT TV Remote cho IOS hoặc Android. Với tính năng này, người dùng có thể trực tiếp chuyển kênh truyền hình bằng giọng nói hỗ trợ đầy đủ ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt, thậm chí cả tiếng địa phương người dùng cũng có thể thay đổi khẩu lệnh cho giọng nói.
  • Có thẻ theo dõi tivi được từ xa. Với tính năng này, giờ đây người dùng yên tâm rằng kể cả khi không có mặt ở nhà mình vẫn có thể biết được tivi ở nhà có đang bật hay không thông qua ứng dụng FPT Remote cài trên điện thoại. Với dứng dụng này, người dùng biết được tivi ở nhà đang xem kênh gì, xem nội dung phim gì hay đang mở ứng dụng gì thông qua tính năng “Đang Xem” trên ứng dụng. Và người dùng cũng có thể tắt bật được tivi, chuyển kênh được tivi từ xa trên Smart Phone thông qua kết nối mạng internet.
  • Là dịch vụ truyền hình “thấu hiểu người dùng”, sở dĩ chúng tôi nói vậy vì trên phiên bản Firmware hiện tại chạy trên box FPT TV của truyền hình FPT có tính năng cá nhân hóa. Theo đó, mỗi box xem tại một tivi, nhờ vào các thuật toán ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nó có thể biết được sở thích của khách hàng. Điều này được thể hiện rõ trong chuyên mục truyền hình với Danh sách kênh cá nhân và mục gọi ý nếu xem trong kho phim truyện. Hiểu một cách đơn giản, nếu bạn hay xem kênh truyền hình HBO HD, K+1 HD…thì ngay lập tức các lần mở tivi sau đó khi chọn vào xem danh sách kênh truyền hình, các kênh này sẽ tự động được hiển thị lên màn hình đầu tiên. Nếu bạn hay xem các phim hành động, thì các lần sau vào kho phim truyện các phim hành động hay,mới sẽ được đưa lên đầu tiên để bạn dễ dàng tìm thấy và xem.
  • Nhà đài duy nhất có bản quyền cung cấp các kênh truyền hình quốc tế đặc sắc như HBO, StarMovie, Disney…hiện tại một số nhà đài đã ngừng cung cấp các kênh quen thuộc này, còn với truyền hình FPT có thể xem HBO HD bình thường.

Truyền hình Fpt sử dụng đầu thu gì?

Đầu Box FPT TV 4K FX6

Đầu thu FPT TV chính là sản phẩm mang trên mình toàn bộ công nghệ đưa đến sự thành công của truyền hình FPT ngày nay. Với thiết kế nhỏ gọn và nguyên khối, khách hàng lắp truyền hình Fpt được trang bị Ram 1G, hệ điều hành Linux. Có đầy đủ các cổng kết nối dành cho giải trí tân tiến như cổng HDMI, cổng mạng Lan J45, cổng USB dùng để xem các nội dung có sẵn, cổng AV dành cho tivi đời cũ CRT và đặc biệt là cổng Optical quang âm thanh hỗ trợ kết nối ra các hệ thống âm thanh 5.1. Nhược điểm duy nhất của truyền hình cáp FPT là không kết nối được bằng wifi, mà bắt buộc phải đi dây Lan. Không tư nhiên như vậy, vì nếu đi dây Lan tín hiệu truyền hình sẽ không bị ảnh hưởng bởi sóng wifi. Tuy nhiên, để khắc phục vấn đề này, hiện nay Fpt đã cho ra mắt sản phẩm xem truyền hình quan Wifi. Sản phẩm này kể từ khi cung cấp luôn trong tình trạng cháy hàng trên thị trường. Vì nó có thể kết nối xem truyền hình qua wifi mà không cần dây Lan, đó chính là Fpt Play Box, một sản phẩm mang đậm tính công nghệ.

Tính năng truyền hình FPT

Với các dịch vụ truyền hình truyền thống như truyền hình cáp hoặc truyền hình vệ tinh thì khá nghèo nàn về nội dung giải trí, vì đơn giản nó chỉ có một tính năng duy nhất là xem truyền hình một chiều. Còn với truyền hình tương tác FPT thì hoàn toàn khác. Rất nhiều tính năng trên dịch vụ này, sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các tính năng chính của truyền hình FPT.

Tính năng xem truyền hình cáp FPT

Giao diện kênh truyền hình FPT

Tính năng xem truyền hình là một trong những tính năng chính của dịch vụ truyền hình cáp FPT. Với tính năng này, người dùng được xem gần 200 kênh truyền hình đặc sắc, trong đó có 60 kênh chuẩn tín hiệu HD sắc nét. Đặc biệt hơn, hiện nay chỉ duy nhất truyền hình cáp FPT có thể cung cấp được các kênh quốc tế như HBO (một kênh chuyên về phim hành động nổi tiếng nhất mà hồi đầu năm 2018 các dịch vụ truyền hình trả tiền ngừng cung cấp). Các kênh truyền hình hỗ trợ tính năng xem lại lên đến 48h, với tính năng xem lại này người dùng có thể tạm dừng khi đang xem các kênh tivi. Trên truyền hình của FPT, ngoài giải bóng đá Ngoại Hạng Anh và Seria-A, người dùng cũng có thể xem được các nhóm kênh bóng đá đặc sắc như nhóm kênh K+, nhóm kênh thể thao Foxsport, HTV…Tích hợp công nghệ mới, hỗ trợ chuyển kênh bằng giọng nói, tắt bật tivi từ xa…Trong tương lai gần, FPT Telecom sẽ phát triển kết nối tivi với Smart Home (nhà thông minh), Camera giám sát…để có thể dùng internet vạn vật – IOT.

Tính năng xem phim online

Kho phim truyện FPT

Sau truyền hình, tính năng xem phim truyện trên truyền hình FPT online là một thế mạnh của dịch vụ này. Kho phim truyện của FPT hiện nay có tới hơn 10.000 đầu phim miễn phí, trong đó phần lớn là phim chuẩn HD sắc nét. Số lượng phim này được chia ra nhiểu thể loại cho người dùng dễ dàng tìm kiếm như phim hành động, phim bom tấn, phim bộ Hàn Quốc, phim Hoa Ngữ, phim Việt Nam, phim tài liệu, phim hài…Trong đó, mục được người dùng xem nhiều nhất là phim bom tấn, vì đây là nơi tập hợp các phim nổi tiếng thế giới sau một thời gian công chiếu ở rạp được FPT mua bản quyền cung cấp lên kho phim truyện cho người dùng xem.

Ứng dụng xem phim Danet và Film+

Danet và FILM+ là hai dịch vụ được FPT tích hợp thêm trên hệ thống truyền hình của mình. Đây là hai ứng dụng xem phim có mất phí, người dùng xem phim vẫn có thể xem ở chế độ kho phim miễn phí. Tuy nhiên khi dùng gói trả phí nhiều phim mới và phim hay. Cước có 2 loại, một là phim trả phí theo mua từng bộ hay là mua gói cước xem cả tháng. Lưu ý, đây là ứng dụng được FPT liên kết chứ không phải của truyền hình FPT phát triển nên người dùng có thể có hoặc không đăng ký ứng dụng này. Và cũng hoàn toàn yên tâm không sợ người khác đăng ký mất thêm tiền vì chỉ có chủ hợp đồng mới có thể kích hoạt đăng ký hoặc hủy gói Danet và Film+ được.

Mục giải trí

Mục giải trí truyền hình FPT

Mục giải trí là chuyên mục tập hợp các chương trình giải trí đặc sắc như hài tết, các phim clip hài trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong mục giải trí người dùng còn được thỏa sức xem các Seri chương trình giải trí trên truyền hình, tivi show như vì yêu mà đến, giọng ải giọng ai, ca sỹ giấu mặt. Và các chương trình ca nhạc, MV của các cá sỹ nổi tiếng.

Mục thiếu nhi

Chuyên mục này dành cho các bé, là các mầm non tương lai. Chính vì vậy, FPT luôn nỗ lực cung cấp đến các nội dung có tính chọn lọc và giáo dục cao. Các nội dung được phân chia nhỏ trên menu thân thiện, các bé có thể trực quan di chuyển đến các mục yêu thích mà không cần người lớn. Đặc biệt, trên đây có mục Học tiếng Anh – là nơi cung cấp các bài hát được lồng ghép tiếng Anh đơn giản giúp cho các bé có thể làm quen được với Anh ngữ ngay từ khi còn bé. Đây là việc rất bổ ích, tạo nền tảng học tiếng Anh cho bé về sau.

Mục sự kiện thể thao FPT

Mục sự kiện thể thao FPT

Sự kiện là chuyên mục khá HOT trên dịch vụ truyền hình của FPT. Người dùng chủ yếu là các bạn trẻ tìm đến với các sự kiện nổi bật trên truyền hình. Các bạn đam mê thể thao cũng không thể bỏ qua chuyên mục hấp dẫn này, bởi trên đây cung cấp thông tin, thời gian, không gian phát sóng các trận cầu kinh điển đến từ các giải bóng đá đẳng cấp chậu lục là thế giới. Trên màn hình sẽ hiển thị đồng hồ đếm ngược và tại còn bao lâu nữa chương trình sẽ trực tiếp diễn ra để người dùng chủ động sắp xếp thời gian xem.

Chuyên mục thể thao

Gần giống với chuyên mục Sự Kiện Thể Thao ở trên, nhưng khác với sự kiện là chuyên mục này tổng hợp lại các nội dung đã phát. Hiểu một cách đơn giản, nếu mục sự kiên cung cấp các thông tin trận đấu bóng đá trực tiếp, người dùng không thể xem được các trận bóng đá diễn ra vào đêm khuya. Ngày hôm sau, người dùng có vào mục thể thao này để xem lại các trận đấu. Các trận đấu sẽ được cung cấp dưới hai hình thức là toàn trận và tóm lược các diễn biến chính.

Mục thể thao FPT

Ngoài ra, trong chuyên mục thể thao này cũng tổng hợp các trận dấu Tenis, bóng rổ, quyền anh, karatedo đỉnh cao. Các chị em cũng có thể vào chuyên mục này để tập các bài tập được hướng dẫn chi tiết đến từ các chuyên gia, huấn luận viên online hàng đầu. Giúp cho chị em có một thân hình hấp dẫn từ các bài tập Fitniss, có được sự trẻ trung sảng khoái từ các bài tập Yoga…

Chuyên mục nghe nhạc

Đã từ rất lâu rồi người dùng không còn nhớ đến những CD âm nhạc. Điều này cũng dễ hiểu, khi mà người dùng đã chuyển hình thức giải trí này sang nghe nhạc trên các thiết bị số. Nghe nhạc trên tivi được kết nối với hệ thống âm thanh là xu hướng nghe nhạc hiện đại. Với chuyên mục này, người dùng chỉ việc bật tivi lên và chọn một album bất kỳ để thưởng thức với đầy đủ các thể loại như nhạc trữ tình, nhạc phim, nhạc trẻ, nhạc vàng bolero… Người dùng được thưởng thức các MV hỗ trợ chuẩn Full HD sắc nét, với âm thanh đạt chuẩn chắc chắn sẽ mang lại những giây phút tuyệt vời. Tới đây FPT sẽ phát triển dịch vụ truyền hình FPT 4K hỗ trợ tối đa khung hình cho các dòng tivi 4K đời mới cao cấp.

Giao diện âm nhạc FPT

Ứng dụng đọc truyện Fadio

Nếu ai còn nhớ về tuổi thơ, còn nhớ những câu chuyện cổ tích như Cậu Bé Chăn Cừu, Cây Tre Trăm Đốt, Tấm Cám hẳn sẽ biết được giá trị nhân văn cung như giáo dục mà được rút ra từ ý nghĩa các câu chuyện đó. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, công việc bận rộn ít các bậc cha mẹ có thời gian kể cho con cái nghe các câu  chuyện như vậy. Thấu hiểu điều đó, truyền hình FPT đã phát triển một ứng dụng chuyên để đọc các bài truyện dưới hình thức kể chuyện. Nó không những phát huy trí tưởng tượng cho trẻ nhỏ mà còn mang lại một kho ngôn từ phong phú cho trẻ nhỏ. Chúng tôi khuyên các bậc phụ huynh nên kể cho các bé một vài câu chuyện trước khi bé đi ngủ. Trong điều kiện không thể, hãy đăng ký lắp đặt truyền hình FPT để mang đến cho bé những câu chuyện bổ ích là lý thú đến từ các giọng đọc được tuyển chọn và đào tạo bài bản.

Ứng dụng Youtube

Đây là một trong những ứng dụng rất cần thiết trên tivi. Theo thống kê của Google, mỗi ngày người dân Việt Nam trung bình dành 1 đến 2 tiếng cho việc xem các video trên Youtube. Trong khi không phải ai cũng có thể có đủ kinh phí để mua một chiếc tivi có thể kết nối internet. Thấu hiểu điều đó, FPT tích hợp tính năng xem Youtube trên dịch vụ truyền hình của mình. Điều này giúp cho hàng triệu chiếc tivi thường biến thành chiếc smart tivi có thể xem Youtube, đọc báo điện tử…

Trò chơi Mở Két FPT – Nay Là “Chơi Hay Chia”

Game Show Mở Két FPT

Có thể nói, Mở Két FPT là một gameshow gây ra tiếng vang lớn trên làn sóng người xem truyền hình bấy giờ. Đơn giản vì từ trước tới nay người xem dịch vụ truyền hình chưa bao giờ nghĩ đến việc chơi một gameshow truyền hình trực tiếp ngay tại nhà mình. Mở Két của FPT làm được điều đó. Với trò chơi này, người dùng dịch vụ truyền hình của FPT được chơi với nhau, người thắng cuộc sẽ được FPT mời lên phòng giao dịch gần nhất hoặc trực tiếp đến tận nhà khách hàng trúng thưởng để trao quà và giải thưởng. Trò chơi gồm có 30 câu hỏi, trong đó có 27 câu liên quan đến các kiến thức xã hội và 3 câu may mắn. Ai có số lượng câu trả lời đúng nhiều nhất và tốn ít thời gian nhất sẽ là người thắng cuộc. Ngay sau khi chương trình Mở Két kết thúc. Hiên nay, FPT cho ra mắt chương trình chơi hay chia. Hàng triệu người dùng truyền hình FPT sẽ trực tiếp chơi với nhau. Các màn so tài kiến thức đỉnh cao, thao tác trả lời nhanh nhất sẽ là người thắng cuộc. Người dùng vào Ứng dụng > Chơi hay chia trên truyền hình Fpt để chơi vào tối thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Giải thưởng với tổng trị giá là hơn 300 triệu/năm chia đều cho các số trong năm. Mỗi số giải thưởng tối thiểu là 6 triệu đồng.

Game chơi hay chia trên truyền hình FPT

Ứng dụng Bigschool – Nay Là Học Tập

BigSchool FPT

Khách với các chuyên mục giải trí ở trên, Bigschool lại là một ứng dụng mang đậm tính giáo dục. Cụ thể, ứng dụng này giúp cho các học sinh cấp 3 ôn thi, đặc biệt là các bạn học sinh lớp 12 ôn thi thử đại học cao đẳng. Các đề thi được lấy từ các đề năm trước của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo kèm theo các đề thi nâng cao giúp cho các bạn luyện thi tốt. Các môn có thể luyện thi là Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh, Vật Lý, Sinh Học. Tất cả các đề đều thi dưới dạng trắc nghiệm và có thể xem được đáp án đúng sau khi kết thúc bài thi.

Ngay sau khi ứng dụng Big School kết thúc, giữa mua đại dịch Covid 19 nhà nha học online. Truyền hình FPT tích hợp ứng dụng Học tập. Giúp phụ cho các học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 có thể tham gia học trực tuyến theo từng khối lớp. Với đầy đủ các bài học của các giao viên hàng đầu.

Ứng dụng học tập trên truyền hình Fpt

Ứng dụng hát karaoke

Ứng dụng Kara Tivi là một ứng dụng hát karaoke trên truyền hình internet FPT. Với ứng dụng này, người dùng thỏa sức lựa chọn các bài hát không lo không tìm thấy bài mình thích vì được kết nối lấy nguồn nhạc từ internet.

Ứng dụng hát Karaoke FPT

Ứng dụng có đầy đủ các tùy chọn như chọn bài, ưu tiên, phát ngay hỗ trợ trong quá trình đang hát vẫn có thể chọn được các bài hát kế tiếp. Người dùng có thể tách lời hoặc chọn có lời để nghe giọng ca sỹ. Đặc biệt các bài hát sau khi hát xong được chấm điểm tạo nên những con số bất ngờ và thú vị cho đánh giá giọng hát của mình.

Kết Luận

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ truyền hình. Với nhiều công nghệ khác nhau, tuy nhiên công nghệ IPTV là một xu hướng tất yếu. Truyền hình FPT đã tiên phong đi đầu xu hướng truyền hình IPTV. Với nội dung phong phú, hiện đại. Hỗ trợ tất cả các tính năng cao cấp. Truyền hình FPT mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt tương tác 2 chiều.

 

Tổng Đài Lắp Đặt: 0796.444.0080799.692.700 

0796 444 008
Contact Me on Zalo